Kinh nghiệm thay dầu xe Ford đúng cách

Để đảm bảo động cơ luôn vận hành tốt và hạn chế chi phí sửa sữa sau này, bạn cần thay dầu xe hơi đúng định kỳ. Vậy cách thay dầu xe Ford như thế nào là đúng chuẩn?
Dầu nhớt không chỉ là chất bôi trơn mà còn giúp làm mát động cơ. Nhưng khi hoạt động trong môi trường có nhiệt độ và áp suất cao, dầu nhớt sẽ mất dần khả năng làm mát, bôi trơn. Lúc này mọi người phải thay dầu nhớt mới và xe Ford cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Và bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn thay dầu xe Ford đúng quy chuẩn nhất. Cùng theo dõi nhé!


huong dan cach thay dau xe ford dung cach
Hướng dẫn cách thay dầu xe Ford đúng chuẩn. Nguồn: dailyotosaigon

Chủng loại dầu nhớt
Dù là xe ô tô cũ hay mới thì dầu nhớt luôn được coi như “mạch máu” của động cơ. Tuỳ theo từng loại động cơ mà các hãng sản xuất có đưa ra những lời khuyên khác nhau về độ loãng, nhiệt độ làm việc hay độ nhớt của dầu. Đây là những yếu tố sẽ quyết định đến chất lượng bôi trơn và làm mát, từ đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ và khả năng vận hành.
Nếu thay dầu nhớt không phù hợp, động cơ không đủ mát, sự bôi trơn kém nên động cơ dễ hư và máy ì hơn rõ rệt. Vì vậy, để đảm bảo sự bôi trơn và làm mát cho động cơ một cách tốt nhất, các bạn nên chọn dầu nhớt của một số thương hiệu nổi tiếng như Castrol, Mobil 1, Shell, Lucas, Totan…
Riêng về thay dầu xe Ford, hãng khuyến cáo dùng dầu nhớt Castrol Magnatec Professional A5 5W30 cho tất cả các dòng xe Ford ở Việt Nam. Nổi bật với dòng Ford Transit, Ford Ranger và Ford Everest, do thường xuyên phải di chuyển trong điều kiện khắc nhiệt nên thay dầu đúng chủng loại là rất quan trọng. Và loại dầu nhớt Castrol Magnatec Professional A5 5W30 đã được nghiên cứu và kết luận hoàn toàn phù hợp với các động cơ của xe Ford dù là xe hơi cũ hay mới.
Chú ý, trên thị trường loại dầu này được bán tràn lan nên khó phân biệt thật giả. Vì vậy, khi mua dầu Castrol Magnatec Pro A5 được Ford phân phối là dạn can có dung tích bốn lít màu xanh và còn nguyên tem.


huong dan cach thay dau xe ford dung cach 2
Loại dầu nhớt cho xe Ford là Castrol Magnatec Pro A5. Nguồn: filtry-oleje

Chu kỳ thay dầu bảo dưỡng định kỳ
Khi đã xác định được loại dầu cần thay dầu xe Ford, mọi người lại quan tâm đến thời gian bao lâu cần thay nhớt một lần là đúng định kỳ.
Hầu hết, các hãng sản xuất ô tô đều khuyến cáo mọi người thay dầu nhớt định kỳ theo số km đã đi. Với động cơ của mỗi hàng ô tô sẽ dùng loại dầu nhớt khác nhau nên chu kỳ thay nhớt cũng không giống nhau. Cụ thể với loại dầu chạy 5000 km mà thực tế sau sáu tháng chạy không hết, các bạn cũng nên thay dầu mới.
Còn với dòng xe Ford khi dùng dầu Castrol Magnatec Pro A5 thì chu kỳ tăng lên 10.000 km và sau 12 tháng không sử dụng hết thì cũng phải thay dầu mới. Nhưng riêng với xe Ford Transit phải chạy đường dài thường xuyên hay Ford Ranger phải chở nặng, di chuyển trên đường xấu, các bạn nên thay dầu sau mỗi  8.000 hay 9.000 km.
Lưu ý: Dù bạn mới mua xe ô tô hay xe đã cũ, cùng phải tuân theo nguyên tắc hai lần thay dầu thì một lần lọc nhớt với loại dầu 5.000 km, còn xe dùng loại dầu thì thực hiện thay dầu và lọc nhớt cùng thời điểm.
Hy vọng với cách hướng dẫn thay dầu xe Ford ở trên, động cơ “xế cưng” của các bạn luôn chạy bền bỉ và êm ái.

Gọi 091 646 0022 ( Ms Vy Thanh) để được tư vấn thêm khi mua xe Hyundai

No comments

Powered by Blogger.
//graizoah.com/afu.php?zoneid=3259667